Trước đó, khoảng 11h30’ ngày 10/3/2022, Tổ công tác của Công an xã Vân Hà làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn thôn Hà Khê, xã Vân Hà phát hiện một người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn. 

Tiến hành kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trong túi áo khoác của người này có 4 túi nilon, bên trong có chứa tinh thể màu trắng và 4 viên nén màu hồng nghi là ma túy.

Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Thị Hà. Tổ công tác đã đưa đối tượng về trụ sở để tiếp tục xác minh, làm rõ. Kết quả giám định số tang vật thu được là 0,878 gam Methamphetamine. 

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Thị Hà. (Ảnh: CATP) 

Tiến hành khám xét chỗ ở của đối tượng, chồng của Hà là Nguyễn Văn Đại đã giao nộp cho Công an huyện Đông Anh 1 túi nilon chứa chất tinh thể màu trắng có chứa viên nén màu hồng là Methamphetamine có khối lượng 0,472 gam.

Đại khai nhận số ma túy trên để sử dụng và bán kiếm lời. Công an huyện Đông Anh đã bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Hà và Nguyễn Văn Đại về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hiện Công an huyện Đông Anh đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Cũng theo thông tin từ cơ quan Công an, Công an tỉnh Yên Bái và Công an thành phố Yên Bái đã điều tra, làm rõ tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của hai vợ chồng Phan Minh Đại (SN 1998) và Hoàng Thu Phương (SN 2000), trú tại tỉnh Thái Nguyên.

Theo tài liệu điều tra, Đại nghiện ma túy, không có việc làm ổn định nên đã sử dụng tài khoản trên mạng xã hội Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
Đối tượng Phan Minh Đại và Hoàng Thu Phương.

Thủ đoạn của Đại là đăng các hình ảnh mỹ phẩm xách tay trên Facebook để lừa người đặt tiền mua, sau đó chiếm đoạt. Quá trình thực hiện, Phương đã tư vấn với nạn nhân và nói bán một số mỹ phẩm với số tiền tổng trị giá là 21 triệu đồng.

Bằng thủ đoạn này, Đại và Phương yêu cầu chị H, ở TP Yên Bái chuyển tiền trước, rồi sẽ chuyển hàng sau... Nhưng sau khi nhận tiền của nạn nhân qua hình thức chuyển khoản, hai đối tượng đã chặn liên lạc và chiếm đoạt số tiền nói trên.

Qua công tác điều tra, xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Yên Bái và Công an thành phố Yên Bái phối hợp với Công an Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ vợ chồng Đại - Phương khi đang lẩn trốn tại địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo. Đấu tranh mở rộng, 2 đối tượng khai còn thực hiện nhiều cú lừa ngoạn mục tại một số địa phương khác trong cả nước...

Cơ quan CSĐT, Công an thành phố Yên Bái đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Minh Đại và Hoàng Thu Phương để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, xử lý theo quy định của pháp luật.


P.V