Trong đó, một vụ việc điển hình đó là khoảng 9h30’ ngày 8/3/2022, các đối tượng đã gọi điện đến số máy cố định nhà bà Trần Thị Th (SN: 1947, là cán bộ hưu trí 75 tuổi tại phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây) với thủ đoạn giả danh Công an đang điều tra vụ án ma tuý, rửa tiền, yêu cầu bà Th khai thông tin cá nhân và số tiền tiết kiệm.

Bà Th nói đang có 150 triệu đồng gửi tại Ngân hàng. Đối tượng trên bảo bà không được nói với ai, đồng thời yêu cầu bà ra ngay ngân hàng rút tiết kiệm, chuyển vào tài khoản (của đối tượng) để cơ quan Công an giữ hộ, sau khi Công an điều tra xong, nếu chứng minh bà không tham gia vụ án ma túy, thì sẽ hoàn trả bà số tiền trên (cả gốc lẫn lãi).

Lo sợ bị mất tài sản, bà Th đã mang sổ tiết kiệm ra Ngân hàng để rút tiền chuyển cho các đối tượng. Tuy nhiên đến cửa Phòng giao dịch, bà bỗng thấy nghi ngờ nên đã đến Công an phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, trình báo sự việc. Tại đây bà Th được các đồng chí Công an giải thích rõ về thủ đoạn lừa đảo của bọn tội phạm, giúp bà không bị mất 150 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đang điều tra truy xét các đối tượng đã gọi điện thoại lừa đảo bà Trần Thị Th và các vụ lừa đảo đã xảy ra trước đó để xử lý theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ.

Theo Công an TP Hà Nội, đây là một trong nhiều chiêu trò lừa đảo của các đối tượng trong thời gian gần đây, do đó  khuyến cáo người dân hãy tỉnh táo, cảnh giác trước các giọng điệu đe dọa, mời chào cho vay mượn, chuyển tiền, các tin nhắn tuyển cộng tác viên làm việc nhẹ, lương cao qua điện thoại….

Hãy cảnh giác, thận trọng với việc cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại của mình cho người khác; đừng ấn truy cập các đường link lạ do những người không quen gửi đến.

Đồng thời, phổ biến cho thân nhân của mình, nhất là người cao tuổi, biết về thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo để tránh bị xâm hại.

Khi có nghi vấn, hãy báo ngay đến cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc hoặc gọi điện đến Tổng đài 113; hotline 069.219.4053 để được giải quyết.

Ngoài ra, theo thông tin từ Công an Thành phố, ngày 9/3, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng phát hiện 444 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 22 phương tiện, 134 bộ giấy tờ, tước 45 giấy phép lái xe. Kiểm tra, phát hiện 7 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường thủy.

Trong ngày xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng, làm 1 người chết do va chạm giữa xe ô tô với xe mô tô tại xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh. Các tổ công tác 141 kiểm tra xử lý 26 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, tạm giữ 24 giấy tờ.

Đồng thời, phát hiện 2 vụ, 2 đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bàn giao cho đơn vị chức năng xác minh, làm rõ. Lực lượng Cảnh sát cơ động tuần tra bảo vệ mục tiêu, địa bàn trọng điểm, phát hiện, bàn giao 2 vụ, 3 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự cho đơn vị chức năng xác minh xử lý. 

P.V