Ngày 24/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Đỗ Thu Hà (SN 1977, trú tại 82 Phạm Ngọc Thạch, phường Trung Tự, quận Đống Đa) - chủ quán Karaoke Linh Dương về tội “Chống người thi hành công vụ”. Các quyết định khởi tố và lệnh bắt đã được VKSND quận Đống Đa phê chuẩn.

leftcenterrightdel
Bị can Đỗ Thu Hà. 
Trước đó, khoảng 20h30' ngày 9/7/2021, Công an quận Đống Đa phối hợp với lực lượng chức năng phường Trung Tự tiến hành kiểm tra quán karaoke Linh Dương (số 82 Phạm Ngọc Thạch, phường Trung Tự, quận Đống Đa) phát hiện bên trong cơ sở này vẫn hoạt động, vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng yêu cầu chủ quán và nhân viên mở cửa ra để kiểm tra, nhưng Đỗ Thu Hà chỉ đạo nhân viên đóng chặt cửa quán, cố thủ ở bên trong, đồng thời cho khách trốn lên tầng thượng (tầng 7). Phải hơn 2 tiếng sau, lực lượng Công an quận Đống Đa mới vào được bên trong để kiểm tra, phát hiện tại tầng 1 có 8 khách, trên tầng thượng có 24 khách.

Căn cứ vào các lời khai và tài liều điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ của Đỗ Thu Hà.

leftcenterrightdel
Công an quận Đống Đa đưa các đối tượng vi phạm về trụ sở. 
Được biết, năm 2015, Hà thuê căn nhà 82 Phạm Ngọc Thạch để mở cơ sở kinh doanh karaoke Linh Dương. Quá trình kinh doanh, cơ sở kinh doanh của Hà đã có nhiều vi phạm và nhiều lần bị xử phạt, thậm chí có nhân viên của quán bị bắt về tội “Môi giới mại dâm”.

Năm 2017, trước việc cơ sở của Hà nhiều lần tái diễn vi phạm, UBND quận Đống Đa đã quyết định đình chỉ hoạt động kinh doanh và Công an quận Đống Đa cũng đã thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với cơ sở của Hà. Mặc dù vậy, Hà vẫn tổ chức, điều hành cơ sở karaoke Linh Dương "hoạt động chui".

Trong thời điểm cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng đang căng mình phòng, chống dịch COVID-19, UBND phường Trung Tự và Công an phường Trung Tự đã tuyên tuyền và yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu kí cam kết không kinh doanh, tuy nhiên  Hà vẫn lén lút mở cửa đón khách vào hát và chỉ đạo nhân viên không được mở cửa khi có công an đến kiểm tra.

Liên quan đến vụ việc này, UBND phường Trung Tự đã xử phạt 27 trường hợp về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ cao mắc dịch bệnh, số tiền phạt 53 triệu đồng.

Đồng thời, đề xuất UBND quận Đống Đa xử phạt chủ cơ sở về hành vi tổ chức tụ tập đông người, vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch, mức phạt từ 15.000.000 - 30.000.000 đồng; xử phạt 6 trường hợp vi phạm không mang giấy tờ tuỳ thân, phạt 900.000 đồng; đề xuất đưa đi cai nghiện 1 trường hợp, là nhân viên của quán (qua kiểm tra, dương tính với ma tuý); 3 trường hợp không đủ căn cứ để xử phạt, cho cam đoan ra về.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Đỗ Thu Hà theo quy định của pháp luật.

N.Minh