leftcenterrightdel
 Trước đó, khi Tòa vừa tuyên án ông Hiền đã xông lên đánh Kiểm sát viên ngay tại Tòa

Theo đó, Quyết định phê chuẩn này dựa trên đề nghị của cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh sau khi đã hoàn thiện hồ sơ. 

Theo quyết định khởi tố, bị can Nguyễn Văn Hiền bị khởi tố về hai tội "Gây rối trật tự phiên tòa, phiên họp" theo Điều 391 Bộ luật Hình sự (BLHS) 2015 và tội "Chống người thi hành công vụ" theo Điều 330 BLHS 2015.

Bị can Nguyễn Văn Sang (em ông Hiền) bị khởi tố về tội "Chống người thi hành công vụ" theo Điều 330 BLHS 2015.

Trong quá trình điều tra công an huyện Bình Chánh đã ra quyết định gia hạn tạm giữ lần thứ nhất với hai đối tượng Nguyễn Văn Hiền và Nguyễn Văn Sang để tiếp tục điều tra về tội gây rối trật tự phiên tòa và chống người thi hành công vụ. Thời hạn gia hạn tạm giữ là ba ngày, kể từ ngày 27 đến 30-7.

Trước đó, ngày 23/7, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm vụ tranh chấp lối đi chung giữa nguyên đơn ông Nguyễn Văn Nam và bị đơn là ông Nguyễn Văn Hiền, bà Trần Thị Em.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Hiền (áo trắng ở giữa) bị khởi tố về hai tội "Gây rối trật tự phiên tòa, phiên họp" theo Điều 391 BLHS 2015 và tội "Chống người thi hành công vụ" theo Điều 330 BLHS 2015.

Khi HĐXX tuyên án, yêu cầu bị đơn là ông Nguyễn Văn Hiền không được phép chặn lối đi của hàng chục hộ dân ở hẻm 164B Tân Nhiễu, xã An Phú Tây. Ngay khi tòa vừa tuyên án, bất ngờ ông Hiền chạy lên đấm chảy máu mũi kiểm sát viên là ông Nguyễn Văn Lân.

Chưa dừng lại, người thân của ông Hiền còn nháo nhào đòi hành hung cả HĐXX. Khi nhìn thấy phóng viên báo Người lao động là Lê Văn Phong (bút danh Lê Phong) đang tác nghiệp, gia đình ông Hiền liền quay sang đánh anh này chảy máu đầu, đồng thời đập phá phương tiện tác nghiệp là máy ảnh, điện thoại.

Sau đó, công an đã không chế ông Hiền và yêu cầu người nhà ông Hiền rời khỏi phòng xét xử. Ông Hiền được mọi người đặt cho biệt danh “Chí Phèo” vì từng chặn lối đi, hành hung 6 hộ dân và dùng mã tấu chặn xe mọi người tại hẻm 164B Tân Nhiễu (ấp 2, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, Tp.HCM). Ông Hiền tự tuyên bố "chủ quyền" con hẻm và dùng chậu cây chắn lối đi. Đến nay, khi tòa tuyên án thì lại xông lên đánh kiểm sát viên ngay tại tòa.

Nam Phong