Cuộc thi có 20 đội tham gia đến từ các đơn vị phòng nghiệp vụ và VKSND các huyện, thị xã, thành phố, với sự tham dự của 80 Kiểm sát viên, Kiểm tra viên. Trong đó, Phòng 9 VKSND tỉnh và VKSND TP Pleiku mỗi đơn vị có 2 đội thi.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng Nguyễn Đình Quang tặng cờ lưu niệm cho các đội thi.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức gameshow, với 4 phần thi: Tự giới thiệu, Khởi động, Dân hỏi – VKS trả lời và Người bảo vệ pháp luật. Các đội sẽ thi đấu qua các vòng sơ khảo, chung khảo để chọn ra những đội thi xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Nội dung câu hỏi ở các phần thi tập trung tìm hiểu Bộ luật tố tụng dân sự, Bộ luật dân sự năm 2015 và xử lý các tình huống nghiệp vụ trong lĩnh vực dân sự, tố tụng dân sự.

Kết quả chung cuộc sau 2 ngày thi sôi nổi và nghiêm túc, đội dành giải Nhất là Đội 2 Phòng 9 VKSND tỉnh; Giải Nhì thuộc về đội VKSND huyện Chưpah; đồng giải Ba là Đội 1 VKSND TP Pleiku và VKSND huyện Iagrai.


 Đội 2 Phòng 9 VKSND tỉnh dành giải Nhất chung cuộc.

Bên lề cuộc thi, đồng chí Nguyễn Đình Quang – Viện trưởng VKSND tỉnh cho biết mục đích và ý nghĩa cuộc thi nhằm tiếp tục triển khai thi hành Bộ luật tố tụng dân sự, Bộ luật dân sự năm 2015, tạo tinh thần sôi nổi nghiên cứu, học tập đến toàn thể cán bộ, công chức trong ngành Kiểm sát Gia Lai, từ đó triển khai áp dụng các quy định của pháp luật dân sự vào thực tiễn đạt hiểu quả cao. Thông qua cuộc thi, lan tỏa đến mọi người hiểu được trách nhiệm của cơ quan tiến hành tố tụng trong việc tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm quyền con người, quyền công dân; giúp người dân nâng cao nhận thức về pháp luật, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và nền pháp chế XHCN. Đặc biệt, thông qua cuộc thi nhằm xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm, bản lĩnh, kỷ cương, trách nhiệm”. Qua đó khơi dậy lòng tự hào về ngành Kiểm sát trong toàn thể cán bộ, công chức và người lao động, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỹ năng nghiệp vụ của cán bộ, Kiểm sát viên và nâng cao vị thế ngành Kiểm sát nhân dân.

Một số hình ảnh cuộc thi:


 

 

 

 

Trịnh Việt Hà