Ngày 24/10, trao đổi với Phóng viên, đại diện VKSND TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố 3 bị can, gồm: Lê Văn Nguyên (SN 1971); Lê Thị Ngoan (SN 1975) và Lê Thị Luận (SN 1977), cùng trú tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 3 đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật liên quan.

Theo tài liệu điều tra, trong hai ngày 17 và 18/10, tại khu vực chợ Phan Thiết, chợ Tam Cờ thuộc TP Tuyên Quang liên tiếp xảy ra các vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các chủ cửa hàng kinh doanh dưới hình thức bán bột thông cống.

Các đối tượng dàn dựng kịch bản lừa đảo với thủ đoạn sau: Đối tượng đầu tiên đến hỏi mua hàng rồi nhờ người bán hàng (bị hại) mua hộ bột thông cống với số lượng lớn và để lại số điện thoại hứa khi nào người dân mua được sẽ quay lại lấy.

Tiếp theo, đối tượng thứ hai sẽ đến chào hàng mời bị hại mua bột thông cống, khi bị hại mua hộ trả đủ tiền, các đối tượng sẽ chặn liên lạc và nhanh chóng tẩu thoát.

Sự việc nêu trên đã được một số Fanpage và nhiều tài khoản cá nhân đăng trên mạng xã hội Facebook gây hoang mang dư luận. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Tuyên Quang đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ kiểm tra, xác minh làm rõ nhóm đối tượng này.

Khoảng 18h ngày 20/10, Công an TP Tuyên Quang chủ trì, phối hợp với Phòng CSHS Công an tỉnh Tuyên Quang và các đơn vị nghiệp vụ khác đã phát hiện, bắt giữ 3 đối tượng Nguyên, Ngoan và Luận khi đang lẩn trốn tại phường Vân Cơ, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Tang vật thu giữ trên 700 gói bột thông cống. Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuyên Quang củng cố tài liệu để xử lý theo quy định của pháp luật.

P.V