Sáng 9-10, trao đổi với PV BVPL, ông Đoàn Minh Hương, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ cho biết, chiều 8-10, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Hòa, sinh năm 1960, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy về tội Tham ô tài sản, quy định tại Điều 353, Bộ Luật hình sự năm 2015.

Cũng trong chiều 8-10, Viện KSND tỉnh Phú Thọ đã phê chuẩn các quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam của Cơ quan CSĐT đối với bị can Nguyễn Văn Hòa.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ khởi tố, bắt giam 

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ, trong quá trình công tác, trên cương vị là Phó Chủ tịch huyện, ông Hòa đã rút hơn 40 tỷ đồng của Nhà nước để chi tiêu cá nhân. Hiện, vụ án được Cơ quan CSĐT CA tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Được biết, ông Nguyễn Văn Hòa đã giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy gần 10 năm nay.

Cũng tại tỉnh này, cách đây hơn một tháng, cuối tháng 8-2018, một vị Phó chủ tịch UBND TP Việt Trì cũng đã khởi tố, bắt tạm giam về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Vị Phó chủ tịch đó là ông Lê Sỹ Hồng bị cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ khởi tố và bắt tạm giam vì có sai phạm liên quan đến quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn thành phố Việt Trì.

Hồng Nguyên