Ngày 15/2/2024, Phòng Tham mưu Công an TP HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Ngọc Lưu, Trịnh Thanh Long, Mã Tuấn Minh, Đặng Công Sáng, Lê Triệu Vy về tội “Chống người thi hành công vụ”. Các Quyết định và Lệnh trên đã được VKSND quận Gò Vấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
 Các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam.

Theo Phòng Tham mưu, lúc 19h40’ ngày 5/2/2024, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, khi đến trước địa chỉ số 204 đường Lê Văn Thọ, Phường 11, quận Gò Vấp, Tổ công tác 363 của Công an quận Gò Vấp phát hiện Trịnh Thanh Long (SN 2002, quê tỉnh Đắk Nông) điều khiển xe máy chở Trần Ngọc Lưu (SN 1986, quê TP Hải Phòng) không đội nón bảo hiểm, có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Dù đã giới thiệu, xuất trình thẻ ngành, thông báo rõ Tổ công tác 363 của Công an quận Gò Vấp đang thực hiện nhiệm vụ và yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân để kiểm tra nhưng Long, Lưu không chấp hành, có thái độ thách thức, chửi bới, dùng tay đẩy, xông đến định gây hấn với thành viên tổ công tác. Tổ công tác đã sử dụng công cụ hỗ trợ để trấn áp hành vi "chống người thi hành công vụ" của hai thanh niên trên.

Lúc này một nhóm khoảng 6 đối tượng, là bạn của Long và Lưu đã đến gây áp lực để tổ công tác không xử lý hai người này. Lưu tiếp tục có hành vi khiêu khích và tấn công thành viên tổ công tác. Các đối tượng còn lại có lời lẽ lăng mạ, thách thức. Tổ công tác phối hợp Công an Phường 11, quận Gò Vấp đưa 8 đối tượng về trụ sở để làm việc.

Tại Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi "chống người thi hành công vụ" như trên./.

Đại Lánh