Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Bình Định phát hiện 85 nam, nữ thanh niên thuê resort bên bờ biển huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định sử dụng chất ma túy giữa mùa dịch.

Theo đó, vào rạng sáng 5/7, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Định phối hợp với các đơn vị liên quan bắt quả tang 85 thanh niên đang thuê 9 phòng tại Vunam Eco Resort để sử dụng chất ma túy. Trong số 85 đối tượng có 50 nam và 35 nữ. 35 cô gái cô gái đều có tuổi từ 18 đến 25.

leftcenterrightdel
 Các nam, nữ thanh niên thuê resort bên bờ biển huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định sử dụng chất ma túy giữa mùa dịch. Ảnh: CA

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 0,33 g MDMA, 1,61 g Methamphetamine và 2,53 g Kentamin. Kết quả kiểm tra nhanh đã xác định tất cả các đối tượng này không nhiễm COVID-19 nhưng có 81 đối tượng dương tính với ma túy. Trong số 85 đối tượng trên, phần lớn đều ngụ tỉnh Bình Định, một số ít đến từ tỉnh Đồng Nai và tỉnh Vĩnh Long.

leftcenterrightdel
Hiện trường tại 1 phòng nơi công an phát hiện các đối tượng sử dụng ma túy. Ảnh: CA
leftcenterrightdel
 35 cô gái cô gái đều có tuổi từ 18 đến 25. Ảnh: CA
leftcenterrightdel
Các nam nữ thanh niên khi công an phát hiện và tạm giữ. Ảnh: CA 

Sau khi làm rõ hành vi của các đối tượng, Công an tỉnh Bình Định đã củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 21 người liên quan đến vụ việc về các tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” theo Điều 256 và tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo Điều 249 BLHS năm 2015. Các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với 21 bị can nói trên đã được VKSND tỉnh Bình Định phê chuẩn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

X.Nha