Theo Công an tỉnh Ninh Thuận, ngày 10/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Duy (SN 1992) và Phạm Văn Tiến (SN 1986), cùng trú tại Thanh Hóa về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”, quy định tại Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, các quyết định tố tụng đã được VKSND tỉnh Ninh Thuận phê chuẩn.

Điều tra ban đầu, ngày 4/10, Duy và Tiến được một số đối tượng chưa rõ nhân thân, lai lịch thuê đón và chở 2 người có quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép, từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận tống đạt các quyết định tố tụng đối với 2 bị can. Nguồn: CANT.

Khi xe đến địa bàn tỉnh Ninh Thuận, một trong hai hành khách bỏ trốn và bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Ninh Thuận bắt giữ.

Công an tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an bắt giữ người còn lại tại tỉnh Đồng Nai trong quá trình người này được Duy và Tiến chở vào TP Hồ Chí Minh.

Quá trình điều tra xác định, 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua tỉnh Lạng Sơn và vào thành phố Hồ Chí Minh với mục đích tiếp tục vượt biên sang Campuchia.

CQĐT cũng xác định, trước đó Duy và Tiến từng nhiều lần đưa đón nhiều lượt người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

V.H