Theo cáo trạng, ngày 1/12/2021, Nguyễn Văn Khánh thuê xe ôtô để chở khách từ TP Hồ Chí Minh về Phú Thọ với giá 21 triệu đồng.

Khánh liên hệ với một người quen qua zalo (chưa rõ lai lịch), nhờ tìm khách để Khánh chở, kiếm thêm tiền ở chiều từ Phú Thọ về TP Hồ Chí Minh. Sau đó người này liên lạc lại thông báo sẽ có nhóm người khách quốc tịch Trung Quốc chờ tại bến xe Mỹ Đình cho Khánh chở.

Sáng 9/12/2021, Khánh rủ thêm Hà cùng đi ôtô với Khánh đến các điểm hẹn đón 6 người Trung Quốc, thống nhất giá 6 triệu đồng nếu chở vào đến TP Hồ Chí Minh. Khánh, Hà biết 6 người Trung Quốc này vượt biên vào Việt Nam nhưng vẫn đồng ý chở.

leftcenterrightdel
 Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Trên đường đi Khánh chỉ dừng xe cho khách đi vệ sinh ở nơi vắng vẻ để tránh bị chú ý. Cẩn thận hơn, Khánh ghé Quảng Bình mua cơm hộp và cho khách ăn trên xe chứ không vào hàng quán.

Chiều 9/12/2021, xe của Khánh chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến đường dẫn hầm đường bộ Hải Vân (thuộc quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) thì bị Công an TP Đà Nẵng kiểm tra, phát hiện bắt giữ.

Tại phiên tòa xét xử các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS truy tố, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Khánh 6 năm tù và Nguyễn Mạnh Hà 4 năm tù về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

 

L.T