leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Hữu Phước.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bị can. Phước được xác định là đối tượng phóng hoá, đốt nhà khiến 5 người trong một gia đình tử vong ở quận 9.

Theo đó, khoảng 4h sáng ngày 21/1, Công an quận 9 nhận tin báo cháy xảy ra tại căn nhà 567/22F, khu phố 6, (khu phố 6, phường Phước Long B). Sau đó khoảng 7 phút, lực lượng chữa cháy đã có mặt tại hiện trường.

Do vụ cháy nằm trong hẻm sâu khoảng 400m nên lực lượng chữa cháy phải dùng các bình chữa cháy mới có thể dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Qua kiểm tra, công an xác định 5 người trong cùng một gia đình đã tử vong. Nạn nhân gồm: Lê Thị Huệ (SN 1950), Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), Lê Hoàng Trung (SN 1978), Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Trần Mỹ Tuyền (SN 1980).

leftcenterrightdel
Hẻm xảy ra vụ cháy khiến 5 người trong một gia đình tử vong. 

Tại hiện trường 4 chiếc xe máy dựng trước cửa nhà chắn lối ra vào của căn nhà này và bị cháy rụi. Toàn bộ căn nhà bị cháy làm sập căn gác bên trong gây hậu quả thương tâm trên.

Qua điều tra, Công an TP HCM đã bắt giữ Phước khi đang lẩn trốn tại quận 9. Tại cơ quan Công an, Phước khai phóng hoả đốt nhà là do có mâu thuẫn với gia đình nạn nhân, muốn mua lại căn nhà và mảnh đất nhưng không được gia đình này đồng ý.

Sau khi gây án, Phước đã bỏ về nhà và đi chợ, tạo bằng chứng ngoại phạm. Tuy nhiên, Phước không ngờ bị Công an bắt giữ nhanh như vậy./.

Hương Trà