VKSND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Minh Đức (SN 2000) và Phạm Mạnh Quyền (SN 2004), cùng ở thôn Tú Loan 3, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch về tội gây rối trật tự công cộng theo Điều 318 -BLHS

Trước đó, vào khoảng 19h00’ ngày 3/2, Phạm Minh Đức và Phạm Mạnh Quyền đã đánh nhau khi đang đi trên đường. Sau đó, người dân ra căn ngăn và hai đối tượng trở về nhà.

Vì ấm ức, Đức đã lấy 2 con dao (dài khoảng 50cm) đến nhà tìm Quyền để đánh nhau, nhưng không gặp. Đến khoảng 20h cùng ngày, khi Quyền biết Đức cầm dao đến nhà mình, Quyền đã lấy 1 con dao (dài khoảng 70cm) đến nhà tìm Đức để đánh nhau.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát việc khởi tố, tạm giam 2 đối tượng.

Mặc dù người dân đã nhiều lần can ngăn, nhưng 2 đối tượng Đức và Quyền vẫn tìm gặp và sử dụng hung khí đánh nhau, gây hậu quả Đức và Quyền bị thương ở tay và vùng mặt.

Xét thấy hành vi 2 đối tượng là rất nguy hiểm, manh động, có nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Trạch đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tam giam đối với 2 đối tượng Phạm Minh Đức và Phạm Mạnh Quyền để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

P.V