Trước đó, khoảng 23h40 ngày 6/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình nhận được đơn trình báo của anh N.Q.D (ngụ số nhà 40, đường Lê Quý Đôn, P.Tiền Phong, TP Thái Bình) về việc khoảng 23 giờ cùng ngày, có 2 người đàn ông đi xe máy đến khu vực gần nhà anh D., ném sơn màu đỏ vào cửa, tường nhà và các hộp sản phẩm yến sào của nhà anh D.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng khám xét nhà của Lê Mai Anh.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã khẩn trương điều tra và xác định, dưới sự chỉ đạo của Lê Mai Anh (58 tuổi, thường gọi "Chúc Nhị", ngụ số nhà 07, ngõ 3 đường Bồ Xuyên, thuộc tổ 2, P.Bồ Xuyên, TP.Thái Bình), Hoàng Long Bách (25 tuổi, ngụ thôn Nghĩa Khê, xã Tam Quang,  huyện Vũ Thư, Thái Bình) và Đỗ Văn Hùng (29 tuổi, ngụ thôn Trung, xã Thái Học, huyện Thái Thụy, Thái Bình) đã cho sơn vào túi bóng rồi ném vào nhà anh D.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lê Mai Anh, Cơ quan điều tra đã thu giữ một số vật dụng mà  đối tượng cùng đồng phạm gây án. Bên cạnh đó, còn có nhiều giấy tờ liên quan đến hoạt động tín dụng, cho vay lãi.

Công an TP Thái Bình đã ra lệnh bắt người bị giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Mai Anh, Hoàng Văn Bách và Đỗ Văn Hùng để điều tra về hành vi "Hủy hoại tài sản", quy định tại Điều 178 Bộ luật Hình sự.

Các lệnh nói trên đã được VKSND  TP Thái Bình phê chuẩn.

Theo lời khai ban đầu của Hùng và Bách, vì anh vợ của anh D. vay nợ tiền của vợ chồng Lê Mai Anh (tức Chúc "Nhị") nhưng vẫn chưa trả hết, nên để khủng bố tinh thần, đại ca Chúc "Nhị" đã giao đi làm những việc trên.

Chúc "Nhị" đã từng có 1 tiền án 5 năm tù về tội Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Sau khi ra tù, Chúc "Nhị" cùng với vợ là Trịnh Kim D. (55 tuổi) đứng lên huy động vốn, thành lập công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính, kinh doanh, cho vay thế chấp nhưng thực chất là núp bóng dưới mô hình doanh nghiệp để hoạt động "tín dụng đen".

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra.

 

Ngọc Anh