Theo lời khai của các đối tượng, vào khoảng tháng 2/2019, các đối tượng góp tiền rồi đến thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông thuê nhà và in tờ rơi rồi sử dụng xe máy thay nhau rải dọc các tuyến đường thuộc địa bàn thị xã Gia Nghĩa, Đắk Mil, Đắk Song và Cư Jút để người dân có nhu cầu vay vốn liên hệ.

Sau đó có nhiều người dân, chủ yếu ở huyện Đắk Mil và thị xã Gia Nghĩa liên hệ với nhóm của Lê Đức Anh để vay tiền. Sau đó, các đối tượng trực tiếp đến thẩm định tài sản, giấy tờ tùy thân và cho người dân vay tiền tại nhà với hình thức trả góp theo ngày. Trước khi giao tiền cho người vay, các đối tượng cắt 0,5% mức tiền cho vay để đổ xăng khi đi thu tiền góp hàng ngày và thu trước 1 ngày góp. Thời gian tính góp là 25 ngày với mức lãi suất là 1%/1 ngày và 365%/1 năm.

leftcenterrightdel
Tang vật của vụ án. 
leftcenterrightdel
Cán  bộ, chiến sỹ Công an thị xã Gia Nghĩa kiểm tra các đồ vật, tài liệu thu giữ được trong quá trình điều tra vụ án. 

Quá trình điều tra, lực lượng Công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu như: 39 bộ hồ sơ gồm (giấy vay tiền, chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, sổ đỏ, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh....), 18 triệu đồng, 6 điện thoại di động, 3 xe mô tô cùng các dữ liệu điện tử liên quan đên hoạt động cho vay lãi nặng. 

leftcenterrightdel

Các đối tượng tai cơ quan Công an.

leftcenterrightdel
Đối tượng Lê Đức Anh tại cơ quan Công an. 

Bước đầu, Công an thị xã Gia Nghĩa xác định nhóm đối tượng này đã cho hơn 100 người vay (trong đó có người vay nhiều lần) với mức tiền trên 1 tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng”.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Gia Nghĩa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Khuê