leftcenterrightdel
 CMND của đối tượng Đặng Thị Sinh. Ảnh: Công an Quảng Nam

Cụ thể, do không có tiền trả nợ cho nhiều người, Sinh nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông Trần Dũng. Ngày 15/11/2018, lợi dụng quan hệ quen biết từ trước, Sinh đến nhà ông Dũng và dựng lên một vở kịch nói dối hoàn hảo.

Do có bà con họ hàng bên chồng của Sinh và nghĩ Sinh nói thật nên ông Dũng muốn giúp đỡ. Ông Dũng đi mượn của người thân và thêm tiền buôn bán có được giao cho Sinh 500 triệu đồng.

Đến ngày hẹn, ông Dũng không liên lạc được với Sinh, và nghe tin Sinh đã khi khỏi địa phương nên ngày 22/11/2018, ông Dũng cùng nhiều bị hại khác làm đơn trình báo với Cơ quan Công an huyện Duy Xuyên. Cùng ngày, Sinh cũng đến Công an huyện Duy Xuyên tố cáo mình bị một người đàn ông nước ngoài lừa đảo và khai báo gian dối nhằm che đậy hành vi phạm tội.

Thông tin trên đã được Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam. Khi tiếp xúc và làm việc với điều tra viên, biết không thể chối cãi được, Sinh cúi đầu nhận tội và khai nhận ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Dũng, Sinh còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các tỉnh lân cận tổng số tiền trên 11 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quang Nam tiếp tục điều tra làm rõ.

 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam thông báo để Nhân dân biết, nắm được phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội của đối tượng mà có biện pháp phòng ngừa. Đồng thời những cá nhân, tổ chức nào là bị hại của Đặng Thị Sinh mà chưa có đơn tố cáo hành vi phạm tội của Sinh, nhanh chóng liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam (số 19 Trần Hưng Đạo, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, gặp Điều tra viên Lê Văn Phong, số điện thoại: 0939.557.007) để được hướng dẫn, giải quyết.

 

Thế Đức