VKSND quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Bích Phượng (SN 1983), quê quán huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Thị Bích Phượng. (Ảnh: CAHN)

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Thị Bích Phượng không có việc làm ổn định. Cuối năm 2020, Phượng quen anh Hoàng Minh T., trú tại phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm và tự giới thiệu là giảng viên trường Đại học kinh tế quốc dân, hứa hẹn có nhiều mối quan hệ có thể xin được công việc theo ý muốn.

Tin tưởng vào Phượng, anh T. đã chuyển cho người đàn bà này tổng số tiền là 480 triệu đồng để xin việc cho 3 người vào làm việc tại VKSND TP Hà Nội, Chi cục thuế Hà Nội và làm kế toán tại trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Khi bị cơ quan Công an triệu tập, Phượng thừa nhận hành vi nhận tiền của anh T. nhưng lại khai đã chuyển cho 2 người là Nguyễn Xuân Lý và Hà Văn Khoa đang công tác tại trường Kinh tế quốc dân để lo công việc. Qua xác minh, cơ quan Công an làm rõ thông tin Phượng khai là bịa đặt.

Quá trình điều tra, Nguyễn Thị Bích Phượng lộ rõ là một kẻ gian manh. Do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Phượng được Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, Phượng không thực hiện, điều đó buộc Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm phải ra lệnh bắt tạm giam. 

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

H.P