Ngày 31/12, thông tin từ Công an TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) cho biết, vừa bắt giữ cặp vợ chồng Dương Văn Cao (SN 1997) và vợ là Hoàng Thị Mỹ Hằng (SN 1997, cùng trú tại phố Kim Đa, phường Ninh Khánh, TP. Ninh Bình) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của gần 60.000 người với số tiền gần 14 tỉ đồng.

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, khám xét cửa hàng kinh doanh quần áo tại số nhà 83, đường Nguyễn Văn Cừ, phố Vạn Xuân 1, phường Thanh Bình, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình do Dương Văn Cao và Hoàng Thị Mỹ Hằng là chủ cơ sở.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng trong vụ án.

Tại đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Ninh Bình đã tạm giữ vợ chồng Dương Văn Cao và 6 đối tượng liên quan để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Ninh Bình, với thủ đoạn mua Data – tức Danh sách thông tin khách hàng và phôi sim điện thoại không còn giá trị sử dụng, các đối tượng đã giả danh nhân viên nhà mạng gọi điện thoại tư vấn lừa bán các sim không còn sử dụng hoặc giả cô đông chào bán các vật phẩm phong thuỷ giá trị thấp được cúng bùa trú cho những người nhẹ dạ, cả tin với giá trị cao, hòng chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu, Công an TP Ninh Bình xác định, từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo đối với 59.292 người tại hơn 40 tỉnh, thành phố trên cả nước, chiếm đoạt số tiền trên gần 14 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

 

Hải Vy