Sáng 21/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trịnh Thị Thi Hậu (SN 1975, trú tại khu chung cư Hoàng Anh Gia Lai – TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi "Giết người".

leftcenterrightdel
Hung khí chị Hậu đâm chết nam thanh niên đồng nghiệp. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19 giờ ngày 17/2, Hậu và anh Nguyễn Văn Hoàng Anh (SN 1993, trú tại phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột) cùng một số người khác đi nhậu rồi đi hát karaoke. Tại đây, Hậu và Hoàng Anh xảy ra mâu thuẫn về việc không chịu uống bia, không tôn trọng lẫn nhau. Sau đó, Hậu đi ra ngoài hành lang của phòng hát thì bị Hoàng Anh đi ra bẻ tay trái nhưng không gây thương tích.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ án. 

Khoảng 23h15 cùng ngày, Hậu đi về căn hộ và gọi điện thoại cho Hoàng Anh trách: “Tại sao em đối xử với chị như vậy”? Khoảng 10 phút sau, Hoàng Anh lên chung cư gặp Hậu thì tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc tức giận, Hậu lấy con dao nhọn thường gọt trái cây để sẵn trên bàn đâm một nhát vào bụng Hoàng Anh rồi gọi cho Ban quản lý chung cư đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, Hoàng Anh tử vong sau đó.

Đến khoảng 0h5 phút ngày 18/2, Hậu đến Công an TP.Buôn Ma Thuột đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Trịnh Thị Thi Hậu là nữ tổ trưởng tiếp thị cho một hãng bia tại Đắk Lắk, Hoàng Anh là nhân viên đồng nghiệp của Hậu.

Hiện hồ sơ vụ án đã được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk chuyển đến VKSND cùng cấp để thực hiện việc phê chuẩn theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Chính