Ngày 6/10, VKSND huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 bị can, gồm: Đinh Văn Thịnh (SN 1998), trú ở xã Nhật Tựu; Đinh Văn Toàn (SN 2004), Đinh Văn Hưng (SN 1998) và Nguyễn Như Quyết (SN 1999), cùng trú ở xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 318 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Đinh Văn Thịnh tại Cơ quan Công an. (Ảnh: CA)

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 6/2021, Đinh Văn Thịnh quen biết cháu T. qua mạng xã hội, sau đó 2 người có quan hệ tình cảm với nhau.

Khi gia đình cháu T. phát hiện (thời điểm này cháu T. đang học lớp 11) đã ngăn cấm 2 người yêu nhau, Thịnh bực tức không đồng ý, tìm cách níu kéo và đe dọa quấy rối gia đình cháu T.

Sau đó, Đinh Văn Thịnh đã lên mạng xã hội đăng những thông tin nói xấu gia đình chị H. (mẹ cháu T.) và rủ Đinh Văn Toàn, Đinh Văn Hưng và Nguyễn Như Quyết cùng một số đối tượng khác đến nhà chị H. đe dọa, ném chất bẩn vào sân, để tiểu quách ở trước cổng nhà và rải tờ rơi có nội dung lăng mạ mẹ con chị H.

Nhận được tin báo của gia đình chị H., Công an huyện Kim Bảng đã tiến hành điều tra, xác minh và mời các đối tượng liên quan đến trụ sở làm việc.

Tại cơ quan Công an, Thịnh và đồng bọn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Công an huyện Kim Bảng đang tiếp tục điều tra và củng cố hồ sở để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Phan Hải