Theo điều tra, Nam Ya Đức (29 tuổi) ngụ tại cùng thôn với Ma Tiên là anh em họ hàng với nhau. Thời gian gần đây, Ma Tiên phát hiện thấy Đức nhiều lần quan hệ “ngoài luồng” với người phụ nữ khác nên đã mách cho vợ Đức biết chuyện. Khoảng 20h ngày 4/11, Đức gọi Ma Tiên ra nói chuyện, lo sợ bị đánh nên Ma Tiên thủ sẵn dao trong người.

leftcenterrightdel
Ảnh minh hoạ. 

Trong lúc, Ma Tiên đang ngồi cùng chồng là Vi Văn Tùng và K’Tang thì bị Đức đến chửi mắng, xô xát với Ma Tiên. Ma Tiên trong lúc xô xát đã rút dao đâm loạn xạ về phía Đức. Thấy vợ bị đánh, Tùng liền xông vào đấm đá làm Đức té ngã xuống đất. Sau đó, Tùng và K’Tang tiếp tục kéo Đức ra gốc mít giữ tay chân, tiếp tục đánh. Lúc này, Ma Tiên tiếp tục rút dao đâm nhiều nhát vào ngực làm Đức chết gục tại chỗ.

Tại cơ quan điều tra, Ma Tiên thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài khởi tố, bắt giam Ma Tiên về tội “Giết người”, CQĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vi Văn Tùng và K’Tang về tội “Gây rối trật tự công cộng” để điều tra, xử lý. Các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đã được VKSND tỉnh Lâm Đồng phê chuẩn.

Tiến Dân