Theo thông tin ban đầu, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng nhận được đơn tố giác tội phạm của ông T.T.S chủ một doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn TP Sóc Trăng.

leftcenterrightdel
 Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng nơi xảy ra vụ việc

Theo hồ sơ vụ án, từ đầu năm 2015 đến đầu năm 2023, thống kê số tiền đưa cho ông C.T.S để ký cấp phù hiệu từ 3,5 triệu đồng/tháng đến 90 triệu đồng/tháng, tùy vào số lượng phương tiện được cấp phù hiệu. Ước tính, tổng số tiền doanh nghiệp của ông T.T.S đã phải chung chi cho ông C.T.S là trên 4 tỉ đồng.

Theo ông T.T.S cho biết, từ cuối năm 2015 đến đầu năm 2016, khi doanh nghiệp của ông nộp thủ tục xin cấp phù hiệu tại Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng thì luôn bị cấp chậm và bị gây khó khăn về thủ tục.

Sau nhiều lần xin cấp phù hiệu bị gây khó, ông T.T.S đã tìm gặp ông C.T.S (Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái thuộc Sở GTVT Sóc Trăng) là người có thẩm quyền ký cấp phù hiệu cho các xe hoạt động kinh doanh  để xin được cấp phù hiệu nhanh chóng đúng thời gian không bị gây khó dễ.

Ông C.T.S yêu cầu doanh nghiệp phải chi số tiền 500.000 đồng/xe được cấp phù hiệu. Do lo sợ gặp khó khăn trong việc kinh doanh, ông T.T.S đã đồng ý đưa tiền theo yêu cầu.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng điều tra mở rộng./.

 

Hà Bắc