Ngày 22/1, VKSND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Cao Lộc  (SN 1984, công chức địa chính xây dựng xã Ia Din) và ông Trần Hoài Phong (SN 1989, nhân viên chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đức Cơ) để điều tra về hành vi "Đưa hối lộ và Nhận hối lộ".

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Thông tin ban đầu cho biết, vào tháng 5/2022, ông Cao Lộc (công chức địa chính xây dựng xã Ia Din) nhận chuyển nhượng một lô đất của người dân. Quá trình làm thủ tục, ông Lộc đã trừ của người bán 15 triệu đồng với lý do để giải quyết hồ sơ đất đai.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ xác định, ông Lộc đã đưa cho ông Trần Hoài Phong (nhân viên chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đức Cơ) số tiền trên để nhờ giải quyết thủ tục.

Cơ quan điều tra xác định, ông Cao Lộc là người có hành vi "Đưa hối lộ"; còn ông Trần Hoài Phong có hành vi “Nhận hối lộ”. Riêng người bán mảnh đất cho ông Cao Lộc không hề biết mục đích, việc làm của ông Lộc.

Trong quá trình điều tra, ngày 9/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ đã có thông báo số 66/ĐCSHS-KTMT về việc truy tìm bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Theo nội dung thông báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ đã ra quyết định số 03/QĐ-ĐCSHS-KTMT ngày 9/1/2024 khởi tố vụ án hình sự “Đưa hối lộ và Nhận hối lộ”.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý triệt để vụ án, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ đề nghị Đài phát thanh và truyền hình huyện Đức Cơ và Cổng thông tin điện tử huyện này thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng biết, ai là bị hại hoặc có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án và bị can thì đến Công an huyện Đức Cơ trình báo, giao nộp tài liệu, chứng cứ để được hướng dẫn giải quyết theo quy định pháp luật./.

Nguyễn Chính