Theo thông tin điều tra, nhân viên kỹ thuật Trịnh Dương Bảo (32 tuổi, trú thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) chuyên phụ trách bộ phận camera của Công ty TNHH kỹ thuật công nghệ H.M. (địa chỉ tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) do ông N.Đ.M. (43 tuổi, trú xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) làm chủ.

leftcenterrightdel
Đối tượng Trịnh Dương Bảo 

Tại đây, trong quá trình giám sát camera, Bảo phát hiện ông M. và chị T.T.N. (31 tuổi, trú xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, là nhân viên làm chung với Bảo), có quan hệ bất chính với nhau. Sau khi lưu trữ lại đoạn clip, Bảo dùng tài khoản Zalo nhắn tin đe dọa chị N. phải chuyển cho Bảo 300 triệu đồng, nếu không Bảo sẽ gửi đoạn clip cho vợ ông M. Đổi lại, khi chị N. chuyển tiền, Bảo sẽ đưa USB có chứa đoạn clip cho chị N.

Do không đủ tiền và Bảo còn thiếu nợ, nên sau đó chị N. đã chuyển khoản 249,4 triệu đồng vào tài khoản D.T.T.T (là cô của Bảo). Sau khi nhận được tiền, Bảo đã thực hiện đúng như giao kèo ban đầu.

Tuy nhiên, 3 tháng sau, Bảo tiếp tục nhắn tin yêu cầu chị N. phải chuyển thêm cho mình 50 triệu đồng và có người đòi mua, nhận được tiền lần này thì Bảo mới xóa toàn bộ video và hình ảnh. Vì lo sợ clip bị phát tán, chị N. đã chuyển khoản 20 triệu đồng vào tài khoản của  N.H. (là vợ của Bảo).

Ngày 7/3/2022, chị N. làm đơn tố giác hành vi của Bảo đến cơ quan Công an. Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đất Đỏ, Bảo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Số tiền nhận được từ nạn nhân, Bảo đã tiêu xài vào việc cá nhân./.

Xuân Ấn