Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 12/2018, Lê Tuấn Khanh có quen biết chị B.T.U (SN 1997) qua chơi trò chơi trên mạng. Sau đó, 2 người có kết bạn Zalo, Facebook, nhắn tin qua lại được khoảng 2 tuần thì hẹn gặp nhau ăn uống.

Sau khi đi ăn uống về cả 2 thuê khách sạn để quan hệ tình dục, Khanh bí mật dùng điện thoại quay lại hình ảnh “nóng” của 2 người, U. biết được đã yêu cầu Khanh xóa nhưng Khanh không thực hiện.

leftcenterrightdel
 9X dùng clip “nóng” tống tiền bạn gái. (Ảnh minh hoạ)

Sau đó, Khanh và U. tiếp tục hẹn hò đi chơi một thời gian thì U. không muốn gặp Khanh nữa. Lúc này, Khanh yêu cầu U. gặp mặt thì sẽ xóa đoạn ghi hình trên nên U. đồng ý gặp và cả 2 tiếp tục quan hệ tình dục. Sau đó, chị U. đến công an trình báo sự việc.

Ngày 12/1/2019, Khanh nhắn tin yêu cầu gặp U. nhưng U. không đồng ý nên Khanh dùng đoạn ghi hình trên uy hiếp, đe dọa gửi hình ảnh cho bạn U. và yêu cầu U. đưa cho Khanh số tiền 3 triệu đồng thì mới xóa và hẹn gặp tại 131 Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh để nhận tiền thì U. đồng ý.

Khoảng 10h ngày 16/1/2019, khi Khanh đang nhận tiền từ chị U. thì bị Công an quận Bình Thạnh bắt giữ.

Với hành vi của mình, Khanh bị TAND quận Bình Thạnh tuyên phạt 2 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản. Sau bản án sơ thẩm, Khanh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Khanh./.

Trân Định - Tuấn Anh