Ngày 20/5, trao đổi với phóng viên, đại diện VKSND huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lường Văn Nam (SN 1992), ở xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên về tội “Cướp giật tài sản” theo Điều 171 BLHS.

Trước đó, tối 10/5, Nam thỏa thuận mua của chị Nguyễn Thị Thu T. chiếc xe ô tô Huyndai Accent, BKS 21A -157.50.

Sau đó, cả 2 hẹn gặp nhau tại khu vực Trường THCS Đại Áng, huyện Thanh Trì để xem xe ô tô. Tại đây, Nam đề nghị cho lái thử xe rồi phóng xe bỏ chạy.

Khoảng 23h10’ cùng ngày, chị T. và nhiều người dân đã chặn được chiếc xe ô tô bị cướp tại khu vực ven hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra lấy lời khai Lường Văn Nam (Ảnh: CAHN).

Tại cơ quan Công an, Nam khai nhận do không có tiền chi tiêu nên tham gia vào các hội nhóm trên mạng xã hội Facebook như: “Hội những người muốn làm liều”; “Mua bán xe không giấy tờ”.…

Khi thấy 1 tài khoản đăng tin bán xe Hyundai Accent, đối tượng đã sử dụng tài khoản Facebook tên “Lộc Thái Bình” vào nhắn tin hỏi mua xe và kết bạn Zalo để giao dịch mua bán xe.

Khi gặp chủ xe, Nam đề nghị được xem xe. Sau khi lên lái thử, đối tượng đã phóng xe bỏ chạy, đồng thời chặn Zalo, Facebook, tắt máy điện thoại.

Quá trình bỏ chạy, Nam liên tục bị chủ xe và người đi đường đuổi theo. Khi đến khu vực hồ Đền Lừ biết không chạy được nữa nên Nam đã bỏ lại ô tô và chạy bộ vào khu dân cư để lẩn trốn, sau đó bắt xe về Thái Nguyên.

Chiều 11/5, Lường Văn Nam bị Công an huyện Thanh Trì bắt giữ sau 15h gây án.

Phan Hải