Ngày 4/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng là Vương Văn Đức (40 tuổi) và Lã Thị Tuyết (48 tuổi, cùng trú tại xã Phú Lạc, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”, quy định tại Điều 250 BLHS. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng vận chuyển 34 bánh ma túy vừa bị khởi tố.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 20h ngày 25/6, tổ công tác Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Kon Tum phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành tuần tra kiểm soát tại khu vực biên giới Việt Nam - Lào thuộc thôn Iệc (xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) thì phát hiện và bắt giữ hai đối tượng là Vương Văn Đức và Lã Thị Tuyết đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tại hiện trường lực lượng chức năng đã thu giữ 34 bánh ma tuý.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, trước đó vào ngày 21/6, cả hai đã lên xe khách đi từ tỉnh Thái Nguyên vào tỉnh Kon Tum.

Sau đó, có người dẫn sang tỉnh Viêng Chăn (Lào) để nhận ma túy của một người đàn ông không rõ nhân thân lai lịch và vận chuyển thuê với giá tiền công cho 2 người là 340 triệu đồng.

Qua giám định, cơ quan chức năng xác định 34 bánh ma tuý là loại heroin và có trọng lượng hơn 11kg.

leftcenterrightdel
 Toàn bộ tang vật đã được lực lượng chức năng thu giữ để phục vụ điều tra. 

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính