VKSND tỉnh Quảng Ninh vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam Hoàng Thái Sơn về tội “Giết người”, theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Hoàng Thái Sơn tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an Quảng Ninh)

Theo đó, vụ việc đau lòng xuất phát từ đám tang của bà Vũ Thị Tích (bà nội của Sơn) ngày 3/4/2022. Trong đám tang của bà nội, Sơn có mâu thuẫn với Trần Quang Trung (là bạn của em họ Sơn).

Đến khoảng 19h30 tối ngày 4/4/2022, sau khi uống rượu, thấy Trung đang ngồi với nhóm bạn đốt lửa ở đầu ngõ gần đám ma, Sơn tiến đến, gợi lại mâu thuẫn cũ dẫn đến tranh cãi giữa 2 bên.

Quá trình cãi vã, Sơn đã rút dao bấm ra đâm trúng tay của một người trong nhóm khiến người này ngã xuống đất. Sau đó, Sơn tiếp tục dùng dao đâm liên tiếp vào vùng bụng và ngực của Trung khiến Trung gục ngã xuống đường.

Những người trong nhóm đã đưa Trung và người bị thương đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Vân Đồn. Tuy nhiên, Trung đã tử vong trước khi đến Trung tâm y tế huyện.

Ngay sau khi phạm tội, Hoàng Thái Sơn đã đến Cơ quan CSĐT- Công an huyện Vân Đồn để đầu thú. Vụ việc được chuyển lên Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh để giải quyết.

Hiện, Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đang hoàn thiện các thủ tục tố tụng theo quy định của pháp luật.

Trúc Quyên