leftcenterrightdel
 Các đối tượng và tang vật vụ án.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Vũ Thị Hạnh (SN 1984), trú tại phường Yết Kiêu; Nguyễn Thị Việt Nga - “Nga rô” (SN 1983), trú tại phường Hà Khánh và Đàm Thị Lý (SN 1974), trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. Các quyết định đã được VKSND TP Hạ Long phê chuẩn.

Trước đó, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an TP Hạ Long phát hiện từ đầu năm 2023, Vũ Thị Hạnh là người nghiện đang điều trị thay thế bằng methadone, thường xuyên đến quán nước của Nguyễn Thị Việt Nga, ở trước cổng Trung tâm điều trị methadone thuộc phường Hà Khánh và có dấu hiệu trao đổi mua bán heroine với Nga và bán lại cho nhiều người đang cùng điều trị thay thế methadone kiếm lời. 

Nguyễn Thị Việt Nga cũng là người nghiện đang điều trị thay thế bằng methadone, có nhiều tiền án, tiền sự. Nga lợi dụng việc bán quán nước tại cổng trung tâm methadone thành phố Hạ Long để làm nơi tụ tập người nghiện, tạo vỏ bọc để lôi kéo, bán trái phép chất ma tuý cho những người đang điều trị methadone không chấp hành đúng quy định về điều trị thay thế. Cơ quan điều tra xác định, hàng ngày, Nga bán heroine cho trên 10 người nghiện tại Trung tâm methadone.

Ngày 21/2/2023, Công an TP Hạ Long triệt phá ổ nhóm và bắt giữ 3 đối tượng trên về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận, từ tháng 1/2023 đến thời điểm bị bắt giữ, đã bán ma tuý nhiều lần cho nhiều người nghiện đang điều trị thay thế bằng methadone tại khu vực gần Trung tâm điều trị methadone TP Hạ Long.

Hiện, Cơ quan CSĐT đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật. 

Khánh Quyên