Lợi dụng tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và nhiều xe lưu thông qua lại tại các chốt kiểm dịch, Trương Văn Cường (SN 1977, cư trú tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đã bất chấp các quy định pháp luật thuê xe ô tô Fortuner 7 chỗ để chở thuốc lá điếu nhập lậu.

leftcenterrightdel
Hơn 4.200 bao thuốc lá điếu nhập lậu bị tịch thu.

Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao và sự kiểm tra nghiêm ngặt, hành vi của Cường đã không qua mắt được lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch.

Đến khoảng 23h ngày 5/7/2021, trên đường vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu từ Năng Gù (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, khi đi ngang qua chốt kiểm dịch COVID-19 thuộc ấp Đông Thọ A, xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, Cường bị chặn xe lại kiểm tra và bị bắt quả tang khi đang vận chuyển hơn 4.200 bao thuốc lá điếu nhập lậu có nhãn hiệu Hero và Jet được đựng trong nhiều bao tải và túi nilon.

Cường là con nghiện, không có nơi cư trú nhất định, không có việc làm nên đã được một người phụ nữ (chưa rõ nhân thân và địa chỉ) thuê chở thuốc lá điếu nhập lậu kiếm tiền mỗi chuyến chở thuê hơn 1 triệu đồng nhằm có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Cơ quan điều tra tiếp tục xác minh và làm rõ hành vi của các đối tượng khác có liên quan trong vụ án.

Thu Anh