Theo thông tin từ Cơ quan điều tra, khoảng 18h ngày 28/9/2023, do không có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên Nguyễn Hồng Thiện và Trịnh Hoài Phúc, SN 1991, cư trú huyện Phú Tân rủ nhau đi tìm tài sản của người khác lấy trộm.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Hồng Thiện.

Lúc này, Thiện điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 66N1 - 397.74 chở Phúc đến khu vực ấp Long Hòa, xã Long An, thị xã Tân Châu thì nhìn thấy xe máy cày có để nhiều dụng cụ sửa máy trong thùng nhựa như: chìa khóa số, vít, búa, mỏ lếch, dây xích…của ông Lý Thanh Tuấn cư trú tại địa phương đang đậu trong vườn dừa không có người trông coi nên Phúc ở bên ngoài cảnh giới cho Thiện đi vào bên trong lấy trộm những vật dụng trên. Sau khi lấy trộm được tài sản, trong lúc Thiện và Phúc chuẩn bị tẩu thoát thì bị người dân ở gần đó phát hiện tri hô.

Lúc này, Thiện lên xe mô tô điều khiển bỏ chạy, còn Phúc bị người dân bắt giữ giao cho cơ quan Công an. Đến khoảng 19h cùng ngày, Thiện cũng bị người dân phát hiện bắt giữ khi đang dẫn bộ xe mô tô trên đường, đồng thời giao cho cơ quan Công an. Được biết, Nguyễn Hồng Thiện là đối tượng từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa mới ra tù lại tiếp tục phạm tội.

leftcenterrightdel
Cán bộ đang ghi lời khai bị can Nguyễn Hồng Thiện.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu tiếp tục điều tra làm rõ.

Nghiêm Túc