Ngày 29/7, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Y Mak Niê (19 tuổi) và Y Jun San Êban (17 tuổi, cùng trú tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội "Giết người", theo quy định tại Điều 123 BLHS.

leftcenterrightdel
 Y Mak Niê và Y Jun San Êban bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng cầm đầu là Y Quân Niê (17 tuổi) và Rmah Alen (16 tuổi, cùng trú tại xã Vụ Bổn) để điều tra về tội "Giết người".

Theo điều tra ban đầu, khoảng 20h ngày 30/8/2021, 4 đối tượng trên cùng một số người bạn rủ nhau đến chòi vịt ở đập nước buôn Ênông A, xã Vụ Bổn để xin vịt về làm thịt ăn nhậu.

Trên đường đi, nhóm đối tượng này thấy anh T.V.P (22 tuổi, trú cùng xã) điều khiển xe máy chở một người bạn cũng đến bờ đập trên để chơi. Do không thích người lạ đến buôn mình chơi nên Y Quân đã rủ nhóm bạn đi tìm để đánh.

Khi thấy anh P. cùng bạn đang đốt lửa ngồi chơi ở góc bờ đập, Y Quân và Rmah Alen đã cầm gậy lao vào đánh tới tấp vào đầu nạn nhân P. Còn Y Mak và Y Jun San đứng canh gác vòng ngoài, ngăn chặn không cho anh P. chạy thoát thân.

Hậu quả, anh P. bị đánh gục tại chỗ nhưng rất may được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Kết quả giám định cho thấy, nạn nhân bị thương tật tỉ lệ 48%./.

Nguyễn Chính