Ngày 14/4, Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Hoàng Anh (SN 2002) ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Đặng Đình Bảy (SN 2005), Tạ Viết Hoàng (SN 2000) cùng ở xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ và Vũ Thị Quỳnh Phương (SN 2004) ở thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ để điều tra về tội "Tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật" theo Điều 157 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 2 bị can Phạm Hoàng Anh và Đặng Đình Bảy. (Ảnh: CA Mỹ Đức).

Theo điều tra, anh N.V.C (SN 1987) ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức có nợ của Phạm Hoàng Anh một số tiền, nhiều lần Hoàng Anh yêu cầu anh C. trả nợ nhưng không được.

Vào tối ngày 21/3, anh C. cùng bạn đi hát karaoke thôn Đồng Mít, xã Đồng Tâm thì gặp nhóm của Hoàng Anh cũng đi hát tại quán. Hoàng Anh gọi anh C. ra trước cửa quán karaoke nói chuyện và yêu cầu trả tiền. Nhưng do vẫn chưa có tiền trả nên anh C. nói sẽ đi vay tiền bạn trả Hoàng Anh.

Sau đó Hoàng Anh cùng Bảy chở anh C. đi vay tiền nhưng anh C. không vay tiền. Lúc này, Hoàng Anh cùng Bảy ép anh C. về một nhà nghỉ ở thôn Đồng Mít rồi gọi thêm Tạ Viết Hoàng và Vũ Thị Quỳnh Phương trông giữ, không cho anh C. về.

Đến khoảng 10h30’ ngày 22/3, Công an xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức nhận được tin báo xảy ra vụ việc trên nên đã khẩn trương có mặt tại hiện trường và đưa những người liên quan về trụ sở để xác minh.

Hiện, Công an huyện Mỹ Đức tiếp tục điều tra, làm rõ.

H.P