Ngày 13/4, VKSND TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phạm Văn Hanh (SN 1984, trú tại xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”, theo quy định tại Điều 173 BLHS.

leftcenterrightdel
Đối tượng Phạm Văn Hanh trộm cắp được một chiếc xe máy đang trên đường "tẩu thoát" thì bị tự té ngã phải nhập viện cấp cứu. Ảnh: Minh họa.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 16h ngày 24/3, Hanh đi bộ ngang qua nhà chị V.T.N (SN 1980, trú tại phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) thì thấy có dựng 1 chiếc xe máy, nhãn hiệu Sirius BKS: 48B1-095.84.

Lúc này, Hanh nảy sinh ý định trộm cắp chiếc xe để làm phương tiện đi lại. Quan sát xung quanh không có ai và cửa bên hông nhà không khóa nên Hanh đi vào nhà và lấy được 1 chùm chìa khóa, trong đó có chìa khóa xe máy rồi ra nổ máy chạy về hướng đi xã Đắk Nia, TP Gia Nghĩa.

Khi đến đoạn quốc lộ 28 (thuộc địa phận thôn Nghĩa Hòa, xã Đắk Nia), Hanh tự té ngã và được người dân báo cho Đội CSGT Công an TP Gia Nghĩa đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cấp cứu.

Sau khi xảy ra sự việc, chị N. đã trình báo đến Công an phường Nghĩa Trung để giải quyết.

Tại cơ quan điều tra, Hanh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Giá trị tài sản trộm cắp là 6,8 triệu đồng./.

Nguyễn Chính