leftcenterrightdel
Bị can Vân Anh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CA Nghệ An). 

Thông qua công tác nắm tình hình và triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Diễn Châu phát hiện trên địa bàn có 1 đối tượng tự nhận mình là phóng viên của Báo Thanh tra, có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ là Lãnh đạo ở Trung ương cũng như tỉnh Nghệ An.

leftcenterrightdel
Tang vật thu giữ. (Ảnh: CA Nghệ An). 

Đối tượng có thể chuyển đổi sổ đỏ từ đất nông nghiệp thành đất ở lâu dài, nếu không thực hiện được sẽ trả lại tiền. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định đã có một số người dân chuyển tiền cho đối tượng để “nhờ chuyển đối đất nông nghiệp sang đất ở”.

Sau một thời gian xác minh điều tra, khoảng 9h ngày 27/4/2022, tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, Công an huyện Diễn Châu phá thành công chuyên án. Qua đó, bắt đối tượng Nguyễn Thị Vân Anh. Tang vật thu thu giữ gồm 53 sổ đỏ và 2 điện thoại di động.

Theo đó, từ đầu năm 2021 đến khi bị phát hiện, nhiều người đã tin tưởng, chuyển cho bị can Vân Anh hơn 9 tỉ đồng để làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Điều đáng nói, việc các bị hại sử dụng sổ đỏ giả để xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và đối phó với chính quyền địa phương bằng sổ đỏ giả do Nguyễn Thị Vân Anh làm đã gây ra nhiều hệ luỵ phức tạp.

Sau khi nắm được thông tin Vân Anh bị bắt giữ, một số người dân đã gọi điện, gửi đơn đến Công an huyện Diễn Châu để tố cáo hành vi của đối tượng.

Hiện, vụ án tiếp tục được điều tra, làm rõ.

H.P