Ngoài ra bị cáo còn phải bồi thường cho các bị hại số tiền mình đã chiếm đoạt. Theo nội dung vụ án, Nguyễn Hoài Nguyệt Nhi là người không có nghề nghiệp, đã tạo tài khoản zalo lấy tên “Vịt bầu” nhưng không sử dụng hình ảnh của mình mà lấy hình ảnh của một phụ nữ có ngoại hình dễ nhìn làm hình nền để tiện cho việc lừa đảo.

leftcenterrightdel
 Một phiên tòa lừa đảo chiếm đoạt tài sản (ảnh minh hoạ)

Nhi vào mục tìm kiếm, kết bạn với tài khoản “Thanh T…” của anh Võ Thanh T. (trú huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) và “A V…” của anh Nguyễn Tấn V. (trú huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).

Quá trình nhắn tin, trò chuyện, Nhi đưa ra thông tin gian dối rằng mình tên là Nguyễn Mai Thy (SN 1993, sống tại phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết) hiện còn độc thân và đang làm hồ sơ học thạc sỹ. Nhi hứa hẹn nhận lời làm bạn gái của anh T và V,  làm cho anh Võ Thanh T. và anh Nguyễn Tấn V. tin tưởng Mai Thy có tình cảm với mình.

Khi biết anh Võ Thanh T. và anh Nguyễn Tấn V. tin tưởng, Nguyễn Hoài Nguyệt Nhi đã nhiều lần đưa ra lý do cần tiền chữa bệnh và học thạc sỹ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Võ Thanh T. và anh Nguyễn Tấn V.

Trong thời gian từ ngày 8/8/2017 đến ngày 20/9/2017, Nguyễn Hoài Nguyệt Nhi đã chiếm đoạt của anh Võ Thanh T. tổng số tiền 405.000.000 đồng và từ ngày 20/10/2017 đến ngày 4/6/2019, Nguyễn Hoài Nguyệt Nhi đã chiếm đoạt của anh Nguyễn Tấn V. tổng số tiền 902.350.000 đồng.

Vụ việc sau đó được trình báo Công an. Tại tòa Nhi khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và bày tỏ thái độ ăn năn hối lỗi về việc đã làm, cũng như tự nguyện bồi thường một phần thiệt hại đã gây ra cho các bị hại.

Việt An