Theo tài liệu điều tra của Công an huyện Bình Xuyên, thông qua mạng xã hội, Đức quen biết và phát sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị H. (SN 1986), trú tại thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Từ ngày 19/3 đến ngày 29/3, Đức đến nhà chị H. ở TP Yên Bái chơi và đưa ra thông tin “bịa đặt” có thửa đất đang tranh chấp với chú ruột ở khu đô thị Nam Đầm Vạc, Vĩnh Phúc cần 1,5 tỉ đồng để giải quyết.

leftcenterrightdel
Bị can Đỗ Đông Đức tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: CA Bình Xuyên).

Do tin tưởng người yêu, chị H. đã đi vay 1,3 tỉ đồng để đưa cho Đức giải quyết “tranh chấp”. Nhận được tiền, Đức bỏ trốn khỏi địa phương, cắt đứt liên lạc với chị H.

Qúa trình điều tra, Công an huyện Bình Xuyên xác định đối tượng Đức đang bỏ trốn tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Tổ công tác của Công an huyện Bình Xuyên đã đến địa bàn trên, yêu cầu Đức về trụ sở Công an huyện để làm việc.

Tại cơ quan Công an, Đức đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt giữ người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Đỗ Đông Đức, thu giữ 1 xe ô tô, số tiền 1 tỉ đồng cùng nhiều tài sản liên quan.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phan Hải