Trưa ngày 8/5, trao đổi với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, một lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Khắc Lập, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID -19 đối với ông Nguyễn Khắc Lập kể từ ngày 6/5.

leftcenterrightdel
 Ông Lê Khắc Lập bị đình chỉ công tác.

Việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Khắc Lập được xuất phát từ việc trên cương vị đứng đầu ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, ông Lập đã chậm tham mưu cho UBND tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng giao ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trực tiếp điều hành công việc tại Sở Y tế.

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, trước đó, UBND TP Vĩnh Yên đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hà Thanh Hùng, Chủ tịch UBND phường Khai Quang vì lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch.

Cụ thể, vào đêm ngày 4/5, tại khu vực tòa nhà Khánh Dư, thuộc tổ dân phố Gốc Đề (phường Khai Quang) có 3 trường hợp F1 là người Hàn Quốc đang tạm trú nhưng không có chốt kiểm soát phòng chống dịch và cũng không có người trực.

Lãnh đạo UBND TP Vĩnh Yên đã không thể liên lạc được với ông Hà Thanh Hùng, Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 phường Khai Quang.

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đã phát hiện Chủ tịch UBND phường Khai Quang không phân công nhiệm vụ đầy đủ, rõ ràng và không chấp hành chỉ đạo của cấp trên.

 

Vũ Phương