leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Phiên tòa diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục tố tụng và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Quá trình điều tra, bị cáo Phùng Gia Sơn không thừa nhận việc mình có sử dụng rượu bia trước khi phạm tội, Công an huyện Bình Xuyên kết luận bị cáo Sơn phạm tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 260 BLHS.

Tại phiên tòa, bị cáo tiếp tục quanh co, chối tội. Đại diện Viện kiểm sát được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử đã thể hiện được bản lĩnh của một Kiểm sát viên dày dạn kinh nghiệm, nắm chắc hồ sơ, chủ động trong việc xét hỏi, lập luận vào từng nội dung cụ thể của vụ án, đánh giá các chứng cứ khách quan, đảm bảo việc truy tố đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Căn cứ hành vi phạm tội của bị cáo, chứng cứ trong hồ sơ vụ án và lời khai của các nhân chứng là bạn bè của Sơn, đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố tại phiên tòa đã kết luận bị cáo Sơn có sử dụng rượu bia trước khi phạm tội. Hội đồng xét xử đã chấp nhận và tuyên bố bị cáo Phùng Gia Sơn phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo Điểm b, Khoản 2, Điều 260 BLHS và xử phạt bị cáo 4 năm 6 tháng tù.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên tham dự buổi họp rút kinh nghiệm.

Sau khi kết thúc phiên tòa, đồng chí Mầu Mai Quyên - Trưởng phòng 7 và đồng chí Nguyễn Văn Nhâm - Viện trưởng VKSND huyện Bình Xuyên đồng chủ trì buổi họp rút kinh nghiệm.

Tại buổi họp, các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên tham dự phiên tòa đã có nhiều đóng góp về những ưu điểm, hạn chế về tác phong, bản lĩnh tại phiên tòa, cách xử lý tình huống, cách đặt câu hỏi với bị cáo… của Kiểm sát viên.

Thông qua công tác đánh giá rút kinh nghiệm từ các phiên tòa đã góp phần tạo ra sự chuyển biến trong nhận thức của lãnh đạo và cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp về việc yêu cầu nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự. Đồng thời, năng lực, trình độ cũng như kỹ năng thẩm vấn, tranh luận của Kiểm sát viên tại phiên tòa ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bảo Ngọc