Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Thông (SN 1986), trú tại xã Thiệu Thịnh, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hóa về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 318 BLHS năm 2015.

Theo cơ quan Công an, khoảng 23h ngày 17/8, Lê Văn Thông đưa người nhà vào cấp cứu tại Trung tâm Cấp cứu (A9) của Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi các y bác sĩ làm các thủ tục ban đầu, đến khoảng 2h ngày 18/8, Thông đã có hành vi chửi bới, túm cổ áo, đe doạ y bác sĩ, gây rối làm mất ANTT, làm ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Trung tâm Cấp cứu (A9) Bệnh viện Bạch Mai nơi xảy ra vụ việc.

Nhận được tin báo, Công an phường Phương Mai đã phối hợp với Công an quận Đống Đa tiến hành xác minh, làm rõ, bắt giữ đối tượng, hoàn thiện hồ sơ chuyển đối tượng cùng tang vật về Công an quận Đống Đa.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Văn Thông để phục vụ công tác điều tra.

Trong thời gian qua, tại các bệnh viện liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc người bệnh, người nhà người bệnh hành hung nhân viên y tế làm mất an ninh trật tự gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác khám bệnh, chữa bệnh, tinh thần, tính mạng của nhân viên y tế.

Để tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo các đơn vị công an địa phương tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.

Điều tra, xác minh làm rõ các hành vi và đối tượng gây bạo hành trong bệnh viện, xử lý nghiêm và truy cứu trách nhiệm hình sự (nếu có phạm tội).

P.V