Theo bản án, khoảng 18h ngày 12/1/2022, Đào Văn Thịnh điều khiển xe máy di chuyển từ quận Long Biên về nhà. Đến ngã tư Trần Phú - Hùng Vương, quận Ba Đình, Thịnh tự ngã xe, thương tích vùng mặt. Thịnh tiếp tục điều khiển xe máy vào Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn để sơ cứu, chữa trị vết thương.

Sau đó Thịnh được các bác sĩ, y tá hướng dẫn test COVID-19 tại khu sàng lọc. Trong khi chờ có kết quả, Thịnh yêu cầu các bác sĩ phải sơ cứu vết thương cho mình. Chị Hồ Thanh Hương là y tá trong khu sàng lọc đã giải thích cho Thịnh biết về quy định của bệnh viện đồng thời đề nghị Thịnh chấp hành thì Thịnh liền chửi bới, xúc phạm các bác sĩ, y tá.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi xét xử.  

Tiếp đó, Thịnh tiến đến bàn tiếp đón trong khu sàng lọc nơi anh Nguyễn Thế Hiệp đang đứng, dùng chân phải đá từ phải sang trái trúng người anh Hiệp và đi về phía chị Hương có lời nói chửi bới, xúc phạm chị Hương và định tấn công chị Hương. Anh Phạm Văn Minh (y tá bệnh viện) can ngăn cũng bị Thịnh thúc cùi chỏ vào mặt. Toàn bộ sự việc được camera của bệnh viện ghi lại.

Đến ngày 13/1/2022, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã phản ánh thông tin vụ việc đến Công an quận Ba Đình, Công an quận đã thu giữ hình ảnh camera ghi lại sự việc. Đến 19h cùng ngày, Đào Văn Thịnh đã đến trụ sở Công an phường Điện Biên đầu thú. 

leftcenterrightdel
Đối tượng Đào Văn Thịnh. 

Quyết định truy tố theo thủ tục rút gọn số 01/QĐ-VKS ngày 27/1/2022 của VKSND quận Ba Đình, thành phố Hà Nội truy tố bị cáo Đào Văn Thịnh về tội “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự 2015.

TAND quận Ba Đình đã xử phạt Đào Văn Thịnh 8 tháng tù về tội danh trên.

Thời hạn tù tính từ ngày 13/1/2022.

PV