Ngày 22/12, một lãnh đạo VKSND huỵên Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Ngọc Hiển (SN 1983, trú tại xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) về các hành vi: “Giết người” và “Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Theo thông tin ban đầu, vào năm 2020, Phạm Ngọc Hiển đến huyện Đắk Mil gặp và quen chị N.T.N.L. (SN 1993, trú tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) nảy sinh tình cảm với chị L. và có ý định tiến đến hôn nhân. Nhưng sau đó mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, nên Hiển giận L. và nảy sinh ý định giết bạn gái bằng cách ép uống thuốc cỏ cháy.

Để thực hiện ý định, vào đầu tháng 11/2023, Hiển vào một tiệm bán thuốc trừ sâu mua 1 chai thuốc cỏ cháy. Đồng thời, Hiển còn lên mạng xã hội Facebook đặt mua 1 khẩu súng ngắn bắn đạn chì với số tiền 20 triệu đồng.

Ngày 19/11, Hiển viết 1 lá thư với nội dung trình bày việc giết chị L. bằng thuốc cỏ cháy và tử tự cùng chết với chị L.

Đến khoảng 1h ngày 22/11, Hiển lấy túi ni lông đựng thuốc cỏ cháy, súng, đạn và 1 con dao Thái Lan bỏ vào cốp xe máy rồi điều khiển xe đi đến thuê phòng tại một nhà nghị ở thị trấn Đắk Mil (huyện Đắk Mil).

Khoảng 8h cùng ngày, sau khi chuẩn bị xong công cụ gây án, Hiển hẹn gặp chị L. tại một quán cà phê ở thị trấn Đắk Mil để uống nước, nói chuyện rồi rủ chị L. đến nhà nghỉ.

Tại đây, Hiển không chỉ chửi bới mà còn dùng súng đe dọa, ép chị L. uống thuốc cỏ cháy. Trong lúc sợ hãi, chị L. rót một nắp thuốc uống hết. Tiếp đó, Hiển nhiều lần hướng nòng súng, bóp cò bắn trúng cánh tay trái của nạn nhân.

Sau đó, chị L. lao đến giằng co, giật khẩu súng rồi kêu cứu thì được chủ nhà nghỉ đến hỗ trợ mở cửa nên nạn nhân chạy thoát được ra ngoài. Sau khi đuổi theo nhưng không được, Hiển cầm chai thuốc cỏ cháy uống một lượng thuốc thì được chủ nhà nghỉ ngăn cản.

Ngay sau đó, Hiển bị lực lượng Công an huyện Đăk Mil mở cửa khống chế đưa đi cấp cứu kịp thời. Hiện tại đã hồi phục sức khỏe.

Riêng chị L. được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil cấp cứu rồi chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên điều trị. Đến nay, chị L. đã dần hồi phục sức khỏe và đang điều trị tại nhà./.

Nguyễn Chính