Ngày 12/10, VKSND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam Hoàng Nguyên Trường (SN 2000, trú tại huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội " Cướp tài sản" được quy định tại Điều 168 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
Hoàng Nguyên Trường tại cơ quan Công an. 

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Đức Phong (SN 1997, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) có tổ chức chơi số đề với một người tên là Trần Thanh Dũng (trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Trong quá trình chơi số đề, Phong thua Dũng với số tiền trên 300 triệu đồng. Nghi ngờ Dũng sửa tin nhắn trúng thưởng số đề trên điện thoại để thắng tiền của mình nên Phong đã gọi điện rủ Trường cùng một số đối tượng khác đi đòi lại tiền.

Vào ngày 15/8, Phong hẹn gặp Dũng. Khi gặp Dũng, nhóm của Phong đã chốt cửa nhốt Dũng lại. Sau đó, Phong dùng kiếm chém, còn Trường và các đối tượng khác dùng tay chân đánh đập, đe dọa buộc Dũng phải trả tiền. Bị đánh đập, Dũng đã đưa cho nhóm của Phong hơn 100 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã khởi tố bị can Nguyễn Đức Phong và Hồ Văn Anh Tuấn (SN 1998, trú tại phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về tội “Cướp tài sản”./.

Nguyễn Quân