Hôm nay 15/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Tuấn Lập (SN 1991, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi “Cố ý giết người”.

Theo tài liệu của cơ quan công an, Lập có quan hệ tình cảm với chị Đ.N.M (SN 1995, ở tỉnh Hưng Yên). Từ tháng 11/2019, chị Đ.N.M chặn mọi liên lạc điện thoại với Lập vì hai người thường xuyên cãi nhau.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Tuấn Lập.

Đến tháng 4/2020, Lập mang dao đến chỗ ở của chị Đ.N.M, tại ngõ 236 phố Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đe dọa.

Ngày 6/7, Lập mang theo dao nhọn đến phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, là nơi chị Đ.N.M đang theo học trang điểm để tìm gặp. 15h cùng ngày, khi hai người di chuyển về phố Khương Đình, Lập ngỏ ý muốn nối lại tình xưa nhưng chị Đ.N.M không đồng ý. Đối tượng này đã dùng dao đâm vào vùng đầu, vai trái, cổ và tay chị Đ.N.M.

Chưa dừng lại ở đó, Lập tiếp tục cho rằng anh Đ.H (anh trai của chị Đ.N.M) là người ngăn cản việc hai người yêu nhau, nên đã vào siêu thị mua một con dao và tìm anh Đ.H để hành hung. Do không gặp được anh Đ.H, đối tượng này để con dao trong cốp xe máy và quay lại hiện trường trước đó đã đâm chị Đ.N.M để nghe ngóng thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ./.

Xuân Hưng