Xác nhận với báo chí, Công an phường 2, Đà Lạt, Lâm Đồng cho biết, đã mời những người có liên quan trong vụ đánh hội đồng đến làm việc.

Vụ việc liên quan đến KDL Quỷ Núi- Suối Ma, xã Đạ Nghịt, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng, do Công ty cổ phần Đầu tư & phát triển Tập đoàn Liên Minh Đà Lạt (Liên Minh Group), làm chủ đầu tư.

Sau khi khai trương ngày 6/7, KDL Quỷ Núi- Suối Ma bị chê trách nhiều trên mạng xã hội về thiết kế tượng các nhân vật tại đây, cho rằng nhiều bức tượng phản cảm, quái dị, phô bày những bộ phận nhạy cảm một cách dị thường, không phù hợp thuần phong mỹ tục,...; lạc lõng với một Đà Lạt mộng mơ.

leftcenterrightdel
 Anh Nguyên bị nhóm 4 người đánh hội đồng phải trốn chạy. Ảnh từ video.

Anh Đỗ Khôi Nguyên (SN 1986), trú tại Phường 2, TP Đà Lạt cũng chia sẻ một số bức ảnh về tượng những con quỷ đang bị dân mạng tố phản cảm tại KDL Quỷ Núi- Suối Ma, cùng lời bình luận: "Chúc mừng ông Phúc bđs Liên Minh và một vài quan tỉnh Lâm Đồng. Chơi ngu lấy tiếng. Để cho các bạn thấy là nhiều tiền không mua được nhân tính" (Ông Phúc ở đây ám chỉ ông Ngô Quang Phúc- Chủ tịch HĐQT Liên Minh Group).

Chiều cuối ngày 11/7, anh Nguyên đã bị một nhóm 4 người, xưng là người của Liên Minh Group tìm gặp, yêu cầu gỡ nội dung chia sẻ. Anh Nguyên chấp nhận, tuy nhiên khi bị yêu cầu xin lỗi để nhóm người quay clip thì anh Nguyên từ chối và bị nhóm người lao vào đánh hội đồng.

leftcenterrightdel
Một số bức tượng các nhân vật ma quỷ tại KDL Quỷ Núi được phóng viên ghi lại trong quá trình thi công KDL. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Video trích xuất từ camera anh ninh tại quán cà phê nơi xảy ra vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội và báo chí, cho thấy, anh Nguyên bị 4 người lao vào đánh túi bụi, khiến nạn nhân phải lao ra đường chạy trốn.

Một trong nhóm 4 người được xác định là võ sư Phạm Đức Vượng, SN 1991, nhân viên dạy võ tại Công ty Cổ phần mật vụ - bảo vệ, vệ sĩ Liên Minh VNA, thuộc Liên Minh Group.

leftcenterrightdel
Clip anh Nguyên bị nhóm 4 người đánh hội đồng tại quán cà phê (tuoitre). 

Đại diện Liên Minh Group cho biết, đang hợp tác với cơ quan công an để làm rõ vụ việc. Doanh nghiệp này cũng bày tỏ không đồng tình với hành vi côn đồ của nhân viên và đã yêu cầu người này gặp gỡ, xin lỗi anh Nguyên.

Dư luận trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng bất bình về vụ việc, cho rằng, hành vi côn đồ của nhóm người cần phải được xử lý nghiêm.

Khánh Hà