Ngày 7/11, VKSND quận Tân Phú, (TP HCM) đã phê chuẩn lệnh khởi tố đối với Nguyễn Hoàng Long (SN 2003) về tội vi phạm quy định về giao thông đường bộ theo điểm a khoản 2 Điều 260 BLHS 2015.

Đại diện VKS cho biết, Đặng Tấn Phú (SN 1971, tài xế lái taxi) vẫn đang được CQĐT giám định và chưa đưa ra quyết định. Cụ thể, Cơ quan chức năng đang giám định thời điểm nạn nhân tử vong và hành vi không cứu giúp người của Phú có phải là nguyên nhân dẫn đến tử vong.

leftcenterrightdel
 Tài xế taxi bỏ mặc nạn nhân chết bên đường.

Theo hồ sơ, chiều 25/6, Nguyễn Hoàng Long điều khiển xe máy chở chị Nguyễn Thị Cẩm Tiên va chạm với một taxi Vinasun do Phú điều khiển tại giao lộ Tân Hương – Võ Công Tồn (quận Tân Phú, TP HCM). Sau cú va chạm, cả hai bị hất văng vào vỉa hè. Long bị thương nặng, còn chị Tiên tử vong.

Công an quận Tân Phú sau đó đã mời tài xế đến làm việc. Từ hình ảnh camera và lời khai, Công an xác định tài xế taxi khi chuyển hướng lưu thông vào đường Võ Công Tồn đã không bật đèn tín hiệu.

Đồng thời, người điều khiển xe máy cũng có phần lỗi. Sau tai nạn, Phú dừng xe xem xét và thấy hai người bị thương nằm ở lề đường nhưng tài xế này đã lái xe rời khỏi hiện trường.

Theo kết luận giám định, chị Tiên tử vong do chấn thương sọ não, tay chân có xây xát. Tại CQĐT, Phú khai do thấy nạn nhân co giật nên hoảng loạn và lái xe rời đi./.

Nguyễn Lánh