Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, Công an quận Tân Phú đã triệu tập tài xế Nguyễn Tấn Phú lên lấy lời khai, để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn dẫn đến đôi nam nữ bị thương vong.

Trong đó, nạn nhân Nguyễn Thị Cẩm T. (SN 1994, quê tỉnh Bến Tre) thiệt mạng, sau khi khám nghiệm tử thi, Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình về lo an táng, còn Nguyễn Hoàng Long bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện 115, hiện đã qua cơn nguy kịch.

leftcenterrightdel
Tài xế tông chết người rồi bỏ đi, sự vô cảm đến ớn lạnh. 

Đại diện hãng Vinasun cũng đã xác nhận tài xế tên Nguyễn Tấn Phú và xe taxi chính là của hãng này. Bước đầu, hãng Vinasun hỗ trợ 20 triệu đồng cho nạn nhân.

Theo đó, bà Lê Nguyễn Ngọc Quỳnh, Phó giám đốc Truyền thông Vinasun lên án hành động của tài xế Phú là không đúng, đạo đức nghề nghiệp không cho phép, bà Quỳnh lấy làm tiếc vì sự việc đau lòng đã xảy ra.

Những ngày qua dư dư luận lấy làm phẫn nộ vì sự vô cảm đến lạnh người của tài xế Nguyễn Tấn Phú, cũng như những người chứng kiến sự việc chỉ trỏ, bàn tán mà không đưa nạn nhân đi cấp cứu. Càng đau lòng hơn khi biết, nạn nhân T. có con nhỏ ở quê. Có ai nghĩ trong tích tắc tai nạn ập đến với người mẹ, rồi đây đứa bé sẽ sống sao trong sự vô cảm của những người chứng kiến cái chết của mẹ bé, mà không mảy may cứu giúp?

Nhiều người cho rằng hành động của tài xế taxi Nguyễn Tấn Phú là đáng lên án và phải xử lý nghiêm nhưng nhiều người đi qua dửng dưng đến vô cảm trước hoạn nạn của người bị tai nạn cũng cần phải xem xét xử lý. Camera ghi lại trong khoảng 11 phút, camera ghi lại có 5 ô tô con (kể cả 1 xe taxi liên quan trực tiếp vụ tai nạn), 1 xe tải, hơn 32 xe máy, 1 xe đạp với hàng chục người đi qua vị trí nạn nhân nhưng không ai dừng lại chỉ nhìn rồi chạy qua.

"Nếu như người phụ nữ được cấp cứu kịp thời chưa chắc cô đã phải chết" - nhiều người phẫn nộ lên tiếng.

Sự vô cảm phải chăng đến từ suy nghĩ sợ trách nhiệm, hay tình người trong xã hội ngày càng hiếm!.

Hương Trà