Theo thông tin từ VKSND thị xã Sơn Tây, ngày 30/6, VKSND thị xã Sơn Tây đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với  Phạm Thị Thành (SN 1989; Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi “Vứt bỏ con mới đẻ”.

Cũng theo tin từ VKSND thị xã Sơn Tây, do Thành đang bị công an quận Hoàn Kiếm tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi “Trộm cắp tài sản” nên cơ quan chức năng thị xã Sơn Tây không giam giữ bị can Thành mà giao cho công an quận Hoàn Kiếm.

Trước đó, công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định truy nã bị can đối với Phạm Thị Thành từ ngày 17/4 vì tội “Trộm cắp tài sản”.

leftcenterrightdel
 Phạm Thị Thành bị công an quận Hoàn Kiếm truy nã về tội "Trộm cắp tài sản".

Trong hơn 2 tháng trốn tránh pháp luật, Thành đã trở dạ sinh con và vứt bỏ đứa bé ngay khi vừa lọt lòng. Vì sự việc này, Thành bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra.

Tại cơ quan Công an, Thành khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm ngày 6/6 thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. Thành đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, Thành đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, Thành xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP.Hà Nội.

Cháu bé mới sinh được người dân trong tình trạng không có quần áo mặc, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính, cháu đã sống sót kì diệu sau hơn 40 tiếng đồng hồ dưới cái nắng nóng mùa hè.

leftcenterrightdel
 Phạm Thị Thành hiện đang bị tạm giam.

Tiếp đó, Công an xã Thanh Mỹ cùng Trạm y tế xã Thanh Mỹ đã cho sơ cứu cháu bé rồi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu.

Sau 20 ngày được các bác sĩ hết lòng chữa trị, cháu bé không may mắn vượt qua và tử vong vào chiều 29/6. Trong những ngày cháu bé nằm viện điều trị, người mẹ vô tâm cũng không một lần vào thăm con, nhìn mặt con.

Trong thời gian này, chỉ có một phụ nữ từ Hà Tĩnh ra nói là bà ngoại cháu bé và muốn nhận cháu. Tuy nhiên do chưa đủ căn cứ chứng minh nên bệnh viện không giải quyết.

 

Ngọc Anh