Chiều 29/7, đại diện Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, VKSND TP Đà Nẵng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Văn Hời về hành vi “Giết người”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã tiến hành tống đạt các quyết định nói trên của VKS theo đúng quy định của pháp luật. 

Đây là vụ án giết người gây chấn động dư luận sau Tết Nguyên đán 2019.

Theo điều tra của cơ quan Công an, tháng 3/2018, Hời ly dị vợ là Lê Thị Huyền (SN 1991, trú tỉnh Thái Bình). Sau khi ly dị, Hời đưa con vào Đà Nẵng sinh sống và gửi cháu tại một ngôi chùa.

Những ngày gần Tết Nguyên đán 2019, Hời đón cháu Nhi về sống chung cùng với người yêu là Li Chi Won (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc) tại các khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Nẵng.

Do vợ cũ thường xuyên ghen tuông, cộng với việc giữa Hời và cháu Nhi xảy ra mâu thuẫn nên Li Chi Won bỏ về Hàn Quốc.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Bùi Văn Hời

Bực tức chuyện chị W. bỏ về nước, cùng lúc cháu N. khóc làm sữa đổ ra giường ngủ nên chiều 1/2, Hời dùng tay bóp cổ con gái mình cho đến khi nạn nhân tử vong. Đến ngày 3/2, Hời vào chợ Mai, thuộc địa phận quận Sơn Trà, mua 1 bao tải lớn về bỏ thi thể nạn nhân vào trong. Trưa cùng ngày, đối tượng cho bao tải vào ba lô rồi đưa đến cầu Thuận Phước phi tang. Tuy nhiên, lúc này, do có nhiều người nên hắn lại chở bao tải về.

Đến 0h ngày 4/2 (tức 30 Tết), Hời chở ba lô quay trở lại khu vực cầu Thuận Phước và bỏ thêm 2 cục đá khoảng 10kg vào bên trong. Sau đó, Hời đẩy ba lô từ trên cầu xuống sông Hàn. 

Đến ngày 24/2, Hời hối hận nên đã thừa nhận hành vi sát hại con gái với gia đình. Đến 25/2, Hời bị công an bắt giữ khi xuất hiện tại bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã dựa trên lời khai của nghi phạm, xác định, tìm kiếm thi thể của cháu N. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, sau gần một tháng huy động lực lượng vẫn chưa tìm thấy thi thể cháu N khu vực cầu Thuận Phước và lân cận để điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngày 7/3/2019, VKSND TP Đà Nẵng ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ trước đó, đồng thời yêu cầu Công an Đà Nẵng trả tự do cho Bùi Văn Hời.

Trước đó,  Viện KSND Tối cao cho rằng việc khởi tố bị can và tạm giam Hời để điều tra vụ án là có căn cứ và cần thiết. Nếu không bắt giam kẻ tình nghi thì việc điều tra án sẽ khó khăn.

Mộc Lan