Theo đó, 3 đối tượng bị khởi tố, bị tạm giam gồm: Vũ Văn Quý (SN 1991, trú TP HCM); Hoàng Thị Tâm (SN 1967, trú TP Hà Nội) và Ngô Văn Trọng (SN 1973, trú TP Đà Nẵng). Đối với Đào Ngọc Cảnh (SN 1947, trú TP Đà Nẵng) là đối tượng có liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Bị can Trần Trí Mãnh.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiến hành bắt giữ Trần Trí Mãnh (SN 1980, trú TP Châu Đốc, tỉnh An Giang – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh) về hành vi "sản xuất, buôn bán hàng giả" gồm phụ tùng xe gắn máy và nhớt xe nhiều chủng loại với số lượng lớn.

Trong quá trình điều tra, bị can Trần Trí Mãnh đã khai báo ra nhóm đối tượng Cảnh, Trọng, Quý và Tâm đã có hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" có liên quan đến Mãnh.

Cụ thể, khoảng giữa tháng 1/2021, Mãnh đã liên hệ với Cảnh, Trọng, Quý, Tâm để thực hiện âm mưu điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỉ đồng. Các đối tượng thống nhất Mãnh sẽ chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỉ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

leftcenterrightdel
Trọng, Tâm, Quý (từ trái sang). 

Sau đó, Quý đã không thể thực hiện được âm mưu nêu trên, nên Quý, Tâm, Trọng đã bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỉ đồng. Số tiền còn lại 2,6 tỉ đồng các đối tượng nói đã chi phí cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển, nhưng thực chất số tiền này đã được chia chác để tiêu xài cá nhân.

Hiện Công an tỉnh An Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ thêm hành vi phạm tội của các bị can Trọng, Quý, Tâm và vai trò của đối tượng Cảnh trong vụ án để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Riêng bị can Trần Trí Mãnh cũng đã bị Công an tỉnh An Giang khởi tố và tạm giam trong vụ án “Sản xuất buôn bán hàng giả” vào ngày 11/3/2021, VKSND cùng cấp cũng đã phê chuẩn khởi tố bị can./.

Huyền Ngân